NGUYÊN NHÂN 1: KHÔNG THẬT SỰ HIỂU VỀ CH N DUNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
Nhiều người bán hàng theo hướng bản năng, gặp ai bán đó, bán mọi lúc mọi nơi nhưng lại không xác định được đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm của mình là ai, sản phẩm mình đang kinh doanh giải quyết được nỗi đau gì cho khách hàng, khách hàng mong muốn giải quyết điều gì. Việc không hiểu về đối tượng khách hàng tiềm năng khiến tỷ lệ chốt Sale rất thấp vì có thể đa số khách hàng bạn đang tiếp cận và giới thiệu sản phẩm không phù hợp với sản phẩm đó hoặc bạn không tạo được sự tin tưởng với người khác khi không thật sự hiểu người đó muốn gì.
![]() |
3 nguyên nhân khiến bạn liên tục gặp thất bại trong quá trình kinh doanh |
NGUYÊN NHÂN 2: KHÔNG THẬT SỰ HIỂU RÕ VỀ SẢN PHẨM
Một trong những yếu tố khiến khách hàng quyết định mua hàng, sử dụng sản phẩm đó là được nghe những chia sẻ rõ ràng, đầy thuyết phục của người bán hàng về những kết quả sẽ đạt được sau khi sử dụng sản phẩm cũng như nguồn gốc, tính năng của sản phẩm. Nếu bạn không hiểu rõ sản phẩm mang lại những giá trị cụ thể gì cho khách hàng, sản phẩm có nguồn gốc từ đâu, tính năng như thế nào thì sẽ rất khó thuyết phục được khách hàng mua và sử dụng sản phẩm.
NGUYÊN NHÂN 3: LUÔN TỰ MÒ MẪM MÀ KHÔNG SỬ DỤNG NGUỒN LỰC BÊN NGOÀI
Sai lầm của nhiều người đó là rất ít khi đầu tư đi học thêm những khóa học bên ngoài để nâng cao năng lực tư vấn & bán hàng và thường có suy nghĩ rằng bản thân tự học, tự rút kinh nghiệm từ thất bại thì vẫn tạo ra kết quả tốt. Nhưng một thực tế là bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và tốn rất nhiều chi phí mà nhiều lúc lại không tạo ra được kết quả gì đột phá nếu làm sai phương pháp và không được người có kinh nghiệm dẫn lối. Nếu bạn biết “mượn” sức mạnh từ nguồn lực bên ngoài để giúp bản thân phát triển những năng lực tư vấn & bán hàng thì sẽ sớm đạt được những kết quả cụ thể về mặt doanh thu, cũng như sẽ không gặp quá nhiều khó khăn hoặc tổn thương trong quá trình bán hàng.